Menu
0973 56 42 42 - (028) 221 308 99 info@tiengducnhantam.edu.vn Số 3 Cù Lao, P.2, Q.Phú Nhuận

Du học tại Havard nước Đức – đại học tổng hợp Mannheim

Giới thiệu về đại học tổng hợp Mannheim.

Năm 1907, trường cao đẳng kinh tế Mannheim ra đời tại khuôn viên của lâu đài Mannheim.

Năm 1967, với tiền thân là cao đẳng kinh tế Mannheim, trường đại học tổng hợp Mannheim được thành lập. Lịch sử của trường gắn liền với lịch sử và sự biến động của thành phố và lâu đài Mannheim.

Nhờ vào chất lượng giáo dục vượt trội trong khối ngành kinh tế của mình mà đại học tổng hợp Mannheim được mệnh danh là Havard của nước Đức.

Theo số liệu thống kê của tạp chí Financial Times – tạp chí uy tìn hàng đầu của Anh thì ngành học MBA (Master of Business Administration) đã có bước tiến đáng kể từ vị trí 66 lên 55 và vẫn giữ cho mình chất lương đào tạo khi luôn có mặt trong top 20 trường đào tạo MBA tốt nhất tại Châu Âu.

Năm học 2012-2013, trường còn nằm trong top 10 trường đại học năng động nhất thế giới với hơn 600 sinh viên được trao đổi mỗi học kỳ giữa các trường đại học tại Châu Âu.

Với lịch sử lâu đời của mình, trường đại học tổng hợp Mannheim còn được đánh giá nằm trong top những trường có cơ sở vật chất tốt nhất tại Đức. Hiện nay có khoảng 13.000 sinh viên đang theo học tại trường.

Đội ngũ giảng viên của trường gồm khoảng 200 giáo sư, giảng viên. Đội ngũ này được đánh giá rất cao về chuyên môn cũng như khả năng giảng dạy. Theo xếp hạng “25 bộ óc thông minh nhất của học thuyết kinh tế xí nghiệp” thì có tới 4 giáo sư đang công tác tại đại học tổng hợp Mannheim.

Các ngành đào tạo của trường đại học tổng hợp Mannheim.

Trường đại học tổng hợp Mannheim có 5 phân khoa chính :

  • Khoa luật và kinh tế quốc dân.
  • Khoa quản trị kinh doanh.
  • Khoa xã hội.
  • Khoa triết học.
  • Khoa toán tin kinh tế.

Các kỳ học và học phí tại đại học tổng hợp Mannheim.

Hiện nay, chương trình đại học tại đại học tổng hợp Mannheim không có chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh. Bạn cần chứng minh đã từng học tiếng Đức đến trình độ tối thiểu là tiếng Đức B2 hoặc C1.

Đối với chương trình học bậc thạc sĩ và tiến sĩ. Sinh viên có thể học hoàn toàn bằng tiếng Anh.

Mặc dù là trường đại học tổng hợp Mannheim nằm tại bang Baden Wurtemberg. Tuy nhiên, trường vẫn miễn 100% học phí cho sinh viên theo học.

Trường đại học tổng hợp Mannheim có 2 kỳ học giống với các trường đại học khác trong hệ thống giáo dục đại học tại Đức. Kỳ học mùa hè từ tháng 2 đến tháng 6 và kỳ học mùa đông từ tháng 9 đến tháng 12.