Menu
0973 56 42 42 - (028) 221 308 99 info@tiengducnhantam.edu.vn Số 3 Cù Lao, P.2, Q.Phú Nhuận

Những phương tiện đi lại phổ biến tại Đức

Bạn có mong muốn đi du học Đức nhưng lo lắng không biết khi tới một vùng đất quá khác biệt với quê nhà thì bạn sẽ phải sử dụng phương tiện đi lại nào để vừa hợp lý vừa không tốn kém, không mất quá nhiều thời gian di chuyển và hơn hết là không vi phạm pháp luật.

Người Đức luôn dành 1 khoảng thời gian rất lớn trong năm cho việc du lịch. Đối với họ, du lịch là 1 nhu cầu tất yếu của cuộc sống giống như ăn, ngủ, nghỉ. Khi bạn đã ở Đức 1 thời gian, chắc hẳn bạn sẽ cảm nhiễm cảm giác thích thu với việc du lich, muốn trở thành nhà thám hiểm có thể khám phá tất cả các ngóc ngách tại đất nước Đức tươi đẹp. Vậy có những phương tiện đi lại phổ biến tại Đức. Hãy cùng bài viết tìm hiểu về các phương tiện này nhé.

Nước Đức có một hệ thống giao thông vô cùng phát triển cho phép bạn di chuyển dễ dàng dù là trong hay ngoài thành phố. Có rất nhiều sự lựa chọn dành cho bạn như : xe đạp, xe bus hay tàu lửa,…

Phương tiện đi lại phổ biến tại Đức – Xe Đạp.

Phương tiện đang rất được ưa chuộng tại Đức. Xe đạp với quá nhiều ưu điểm như tiết kiệm chi phí, thân thiện với môi trường, rèn luyện thể chất tốt cũng như vô cùng thuận tiện khi đi lại trong thành phố.

Hiện nay, tại các thành phố lớn của Đức có rất nhiều làn xe đạp và nhiều chỗ để xe công cộng. Người Đức cũng rất thích đạp xe về thăm gia đình, bạn bè và các khu vực lân cận thành phố để tận hưởng không gian trong lành vào dịp cuối tuần.

Ngoài ra, đạp xe tận hưởng không khí trong lành đồng thời trò chuyện với những người bạn đồng hành cũng là một phương pháp học tiếng Đức vô cùng hiệu quả.

Phương tiện đi lại phổ biến tại Đức – Xe Bus và tàu vùng.

Phương tiện được ưa chuộng thứ 2 sau xe đạp chính là xe bus, tàu điện (S-Bahn) hay tàu điện ngầm (U-Bahn). Đây là phương tiện đi lại khá nhanh. Có 1 hệ thống rất dễ nắm bắt tương tự Việt Nam : Những chuyến tàu đánh số khác nhau sẽ đến các địa điểm khác nhau và có lộ trình cụ thể. Lộ trình này được đăng tại mỗi điểm dừng và được cập nhật liên tục.

Khi mới đến, bạn có thể tìm tới quầy thông tin du lịch để xin thông tin về các bến dừng, các tuyến tàu xe ở địa phương. Thời gian di chuyển của hai hệ thống này cũng được dán ở các bến xe và nhà ga. Vào các ngày cuối tuần, cũng như các ngày lễ sẽ có ít tuyến hơn ngày thường.

Để thuận tiện cho kế hoạch đi lại, bạn có thể tải phiên bản điện tử bản đồ tuyến di chuyển của tàu, xe trên website của công ty vận tải, hoặc đơn giản là tải ứng dụng về điện thoại.

Lưu ý, khi sử dụng phương tiện công cộng bất hợp pháp. Bạn có thể sẽ bị bắt và nộp 40 euros tiền phạt. Vì vậy, nhớ mua vé trước khi sử dụng bất kì phương tiện nào. Những chiếc vé này có thể được bán ở quầy vé, tại các máy bán vé tự động hay mua trực tiếp trên website của Bahn.

Phương tiện đi lại phổ biến tại Đức – Tàu Lửa.

Đây là phương tiện đi lại nhanh chóng và tiện nghi ở Đức. Tất nhiên, giá vé tàu nhanh (Intercity Express – ICE), Intercity (IC) và Eurocity (EC) thường đắt hơn vé tàu địa phương như Interregio-Express (IRE), Regional Express (RE), Regional Bahn (RB), tàu điện ngầm (U-Bahn) và tàu ngoại ô (S-Bahn).

Để tiết kiệm khi sử dụng phương tiện này, bạn nên mua vé sớm, tránh mua vé cận ngày lên đường. Bạn có thể mua vé tại quầy vé ở nhà ga, máy bán vé tự động hay trên trang web của Deutsche Bahn (mua vé trực tuyến thường rẻ hơn ở hai địa điểm còn lại).

Và nếu bạn có kế hoạch sử dụng tàu lửa thường xuyên, hãy nghĩ đến việc mua một chiếc thẻ “BahnCard 25” hay “BahnCard 50” để nhận được các ưu đãi giảm giá tương đương với mức 25 hoặc 50%.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tận dụng các chương trình như “Schönes-Wochenende-Ticket” (Vé tốt cuối tuần). Cho phép 5 người cùng sử dụng phương tiện công cộng cùng một lúc vào thứ bảy hoặc chủ nhật. Một chương trình khuyến mãi khác cũng rất thú vị đó là “Quer-durchs-Land-Ticket” (Vé toàn quốc). Bạn được ưu đãi đi du lịch vòng quanh nước Đức bằng hệ thống tàu vùng với giá phải chăng.

Phương tiện đi lại phổ biến tại Đức – Xe Đường Dài.

Phương tiện hoàn hảo nếu bạn muốn đi du lịch tại nhiều thành phố. Có nhiều chuyến xe đường dài từ các thành phố của Đức tới các địa điểm trên khắp Châu Âu. Những chuyến xe đường dài này có vé rẻ hơn nhiều so với vé tàu lửa. Bạn có thể tham khảo giá tại trang  Busliniensuche.

Phương tiện đi lại phổ biến tại Đức – Chia xe chung.

Vừa có thể đi khắp nơi trên nước Đức vừa được làm quen với nhiều người mới. Nhiều bạn trẻ có xe riêng, có 1 lộ trình đi cố định và còn thừa chỗ trên xe. Chia xe chung được cung cấp như 1 dịch vụ. Bạn có thể tìm kiếm thông tin về những chuyến xe trên tại trang web www.mitfahrgelegenheit.de hoặc tại những chiếc bảng thông báo “Mitfahrerbrett” ở trường. Giá cho dịch vụ này thường dao động từ 5-6Euro/100km.

Phương tiện đi lại phổ biến tại Đức – Máy Bay.

Một cách di chuyển khác ở Đức và trong châu Âu chính là đi bằng máy bay. Những người chuyên săn vé rẻ có thể bay đến khắp các thành phố lớn mà khôn tốn kém. Cách này cũng tương tự : ai đặt vé sớm thì thường được giảm giá hợp lý. Ví dụ như bạn có thể đặt được vé khứ hồi giữa Berlin với Köln chỉ với 50 Euro.

Bạn có thể thấy, di chuyển tại Đức có rất nhiều loại phương tiện khác nhau. Hãy lựa chọn phương tiện sao cho phu hợp nhất với chi phí của mình. Đi học bạn có thể sử dụng xe đạp, xe bus hay tàu vùng. Đi du lịch thì hãy lựa chọn tàu lửa, xe đường dài hay máy bay. Dù bạn quyết định đi đâu, chúng tôi cũng luôn chúc bạn có những chuyến đi vui vẻ!

Tìm hiểu thêm :

Lựa chọn du học ở đâu thì tốt.

Nhà ở cho du học sinh tại Đức.