Menu
0973 56 42 42 - (028) 221 308 99 info@tiengducnhantam.edu.vn Số 3 Cù Lao, P.2, Q.Phú Nhuận

Tiếng Đức khó hay dễ học đối với người Việt?

Tiếng Đức hiện nay được đông đảo các bạn trẻ theo học, một phần để du học cũng như để thỏa mãn đam mê chinh phục ngôn ngữ. Theo một số nghiên cứu, Tiếng Đức được cho là ngôn ngữ phức tạp, khó học bậc nhất. Vậy thực sự, Tiếng Đức khó hay dễ? Hãy cùng Đức Nhân Tâm tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

Vài điều về tiếng Đức

Tiếng Đức là một ngôn ngữ phong phú với cấu trúc ngữ pháp phức tạp và từ vựng đa dạng. Hiện nay, Tiếng Đức là ngôn ngữ thứ hai phổ biến nhất ở châu Âu sau tiếng Anh.

Tiếng Đức nổi tiếng bởi hệ thống ngữ pháp phức tạp. Không những thế, Tiếng Đức còn được biết đến với những từ ghép rất dài, đôi khi khó nhớ và khó phát âm đối với người mới học. Ví dụ như từ “Rindfleischetikettierungsüberwachungsaufgabenübertragungsgesetz” (luật về việc giám sát dán nhãn thịt bò). Đây chắc chắn là thử thách lớn đối với những người học tiếng Đức khi trau dồi kỹ năng đọc của mình.

Tiếng Đức Khó Hay Dễ

So sánh nhanh Tiếng Đức và Tiếng Việt

Về chữ viết

Tiếng Việt và tiếng Đức đều dùng những ký tự Latin để biểu âm. Tuy nhiên, trong tiếng Đức có các chữ cái đặc biệt khác để biểu âm mà tiếng Việt không có, như ä, ö, ü, và ß.

Về ngữ pháp

Trong khi tiếng Việt giữ nguyên động từ bất kể ngôi và thời, tiếng Đức lại biến đổi động từ theo ngôi và thì. Có nghĩa là, động từ trong tiếng Đức được chia tùy theo ngôi và thì, tương tự tiếng Anh.

Ví dụ: “Tôi đi”“Anh ấy đi” đều dùng từ “đi” trong tiếng Việt, nhưng trong tiếng Đức, “Ich gehe”“Er geht” sử dụng các dạng động từ khác nhau (gehe – geht).

Bên cạnh động từ, Tiếng Đức cũng chia cả… danh từ! Tiếng Đức có ba giống (giống đực, giống cái, giống trung) cho từng danh từ khác nhau. Không những thế, giống của danh từ có thể không cố định tùy thuộc vào cách của câu.

Ví dụ: “Cái bàn” trong tiếng Việt không thay đổi dù trong ngữ cảnh nào, nhưng trong tiếng Đức, “der Tisch” (giống đực) có thể biến thành “des Tisches” trong cách Genitiv.

Về trật tự từ

Tiếng Việt thường giữ trật tự từ SVO (Chủ ngữ – Động từ – Tân ngữ) trong hầu hết các câu. Tuy nhiên, trật tự từ trong tiếng Đức lại có thể thay đổi trật tự từ thành SOV (Chủ ngữ – Tân ngữ – Động từ) trong câu phức.

Ví dụ: Trong câu “Tôi ăn táo,” tiếng Đức có thể là “Ich esse einen Apfel” (SVO) hoặc “Ich habe einen Apfel gegessen” (SOV – trong câu phức).

So Sánh Tiếng đức Và Tiếng Việt

Học tiếng Đức – Khó hay dễ?

Việc Tiếng Đức khó hay dễ còn tùy thuộc nhiều vào chính bản thân người học. Những khác biệt về ngôn ngữ kể trên có thể làm khó bạn ban đầu. Hãy dành thời gian học và luyện tập Tiếng Đức thường xuyên để cải thiện khả năng ngôn ngữ. Bạn có thể tìm hiểu thêm 3 cách giúp bạn nói tiếng Đức tốt hơn mà Nhân Tâm mách bạn trước đó nhé!

Nếu bạn đang loay hoay trên con đường học tiếng Đức của mình, bạn có thể ghé qua Nhân Tâm. Tại Tiếng Đức Nhân tâm có đội ngũ giảng viên đã tốt nghiệp sư phạm tiếng Đức và có kinh nghiệm đứng lớp nhiều năm. Khi học tại Trung Tâm, học viên sẽ được luyện tập cả 4 kỹ năng ngôn ngữ Đức. Bên cạnh đó, học viên sẽ được hỗ trợ tư vấn chương trình học phù hợp với bản thân. Đặc biệt, học viên sẽ được thực chiến với giảng viên người Đức để rèn luyện phản xạ ngôn ngữ.

Liên lạc ngay để được hỗ trợ tư vấn học tiếng Đức và Du học nghề: